Web Blog การเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ในการฝึกทักษะเรียนรู้พื้นฐาน การจัดการความรู้ ทักษะภาษาดิจิตอล ทักษะการรู้คิดประดิษฐ์สร้าง ทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การสื่อสารที่มีประสิทธิผล เพื่อพัฒนาไปสู่ทักษะความรู้ที่มุ่งหวังของหลักสูตร โรงเรียนมาตรฐานสากล 6 ประการ ประกอบด้วย (1) ทักษะการเรียนรู้ Learning Skills (2) ทักษะการคิด Thinking Skills (3) ทักษะการแก้ปัญหา Problerm Skills (4) ทักษะชีวิต Life Skills (5) ทักษะการใช้เทคโนโลยี Technology Skills (6) ทักษะการสื่อสาร Communication Skills โดยใช้ทฤษฎีระบบการเรียน KM (Knowlead Maneagement) ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ Gooogle App For Education Thai และวิสัยทัศน์กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด (Word Class Standard)

ภาพเคลื่อนไหว

ประวัติศาสตร์ชาติไทย

ข่าว1

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

“พุหางนาค” สวนหิน 500 ล้านปี 


“พุหางนาค” สวนหิน 500 ล้านปี 
กับ “อาคารหินเรียงปริศนา” ที่เมืองอู่ทอง
------------------------------------------------------------------------
........การค้นพบร่องรอยของอาคารหินเรียงซ้อนจำนวนมากกว่า 20 จุดบนยอดของแนวเขา ที่เป็นทิวขนานกับตัวเมืองโบราณอู่ทองตามแนวยาวทิศเหนือ-ใต้ ทางทิศตะวันตก 
........เริ่มต้นจากเขาทุ่งดินดำ เขาวง เขาทอก เขาพุทอง ในเขตตำบลบ้านโข้งทางทิศเหนือ เขาดีสลัก ตำบลดอนคา เขากำแพง เขาตาเก้า เขาแก้ว เขาตะแบง ตำบลหนองโอ่ง ลงมายังเขาพระยาแมน พุหางนาค เขาทำ(คำ)เทียม เขารางกะปิด เขาคอก พุม่วงและเขาถ้ำเสือ ในเขตตำบลอู่ทองทางทิศใต้ 
........ซึ่งบนภูเขาเกือบทุกลูกก็เคยมีการค้นพบร่องรอยหลักฐานของสิ่งก่อสร้างเก่าแก่และวัตถุโบราณทับซ้อนในแต่ละยุคสมัยกระจายตัวอยู่โดยทั่วไปตลอดแนวเทือกเขาอยู่แล้ว
-------------------------------------------------------------------
........แผนที่แสดงร่องรอยโบราณสถานรอบเมืองโบราณรูปวงกลมอู่ทอง
และจุดที่พบอาคารหินเรียงบนเทือกเขาทางทิศตะวันตกของแม่น้ำจระเข้สามพัน
Kru chanvit

https://z-1-scontent-kul1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/https://z-1-scontent-kul1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/v/t1.0-9/
https://z-1-scontent-kul1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/https://z-1-scontent-kul1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น